วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มองคนละมุม


มองคนละมุม ย่อมได้ผลลัพธ์คนละอย่าง

..คนเราย่อมมีทั้งส่วนดีและส่วนเสีย ให้รู้จักมองส่วนดีในคนที่ไม่ถูกใจบ้าง เพราะไม่มีใครที่จะเป็นคนดีหมดจด100% หรือเป็นคนชั่วสุดอัปรีย์แบบกลับตัวไม่ทัน

วันนี้ให้แบบฝึกหัดชีวิตกับตัวเองด้วยการทบทวนดูว่าค...นรอบข้างที่เรา "ไม่ชอบ" หรือ "ไม่อยากคบ" นั้นมี "สีขาว" ในมุมใดบ้าง เพื่อนร่วมงานที่เบื่อหน้าและเห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจอาจเป็นคุณแม่คนดีที่เสียสละทุกอย่างได้เพื่อลูก เจ้านายจอมบงการที่ไม่คิดถึงหัวอกคนทำงาน อาจเป็นคนมีน้ำใจได้อย่างเหลือเชื่อนอกเวลาทำงาน.................

มาให้โอกาสคนที่เราตัดสินใจว่า "ไม่ดี" ด้วยการใช้หลัก "มองต่างมุม" และท้าทายตัวเองด้วยการค้นหา "ส่วนสีขาว" ของคนที่เราไม่ชอบหน้า

เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกใบนี้ และยังต้องสร้างความสัมพันธ์กับคนในสังคมเพื่อให้เกิดความสมดุลแห่งการใช้ชีวิต การมองโลกในแง่ดีด้วยการพยายามมองด้านบวกของคนอื่น จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นสุข.......

"การเปลี่ยนมุมมองของตัวเองจึงน่าจะง่ายกว่าตั้งหน้าตั้งตาเปลี่ยนพฤติกรรมของคนอื่นให้ถูกใจเรา"
 
 
สนับสนุนบทความดีๆ โดย www.thaiorc.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น