วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ฮวงจุ้ยที่ต้องรู้เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน



การก่อตัวของพลังหยินสามารถเกิดขึ้นได้ในตู้หนังสือ ตู้ชั้นวางของ นาฬิกาลูกตุ้มโบราณ โต๊ะกินข้าว เก้าอี้โซฟา รวมทั้งในผ้าม่านที่หนาหนักเมื่อเครื่องเรือนของคุณถูกตั้งทิ้งไว้เฉยๆเป็นเวลาหลายๆ ปี หรือที่แย่กว่านั้น หากวัตถุเหล่านั้นเป็นของโบราณด้วยแล้ว ก็มีแนวโน้มที่จะเกิดการสะสมพิษทางฮวงจุ้ย ซึ่งจะนำความเจ็บไข้ได้ป่วยมาให้ได้ ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ที่คุณจะให้ความสำคัญต่อปัญหาที่มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้นี้
ตู้หนังสือทำให้พลังงานในห้องไม่ถ่ายเท - ตามห้องที่มีตู้หนังสือและชั้นวางหนังสือตั้งตลอดแนวกำแพง และบางทีอาจมีหนังสือที่เก่าเก็บเป็นสิบปีหรือมากกว่านั้นเป็นที่หมักหมมฝุ่นมาเป็นเวลาหลายปีแล้วด้วย ก็จะทำให้โรคภัยไข้เจ็บก่อตัวขึ้น ห้องเหล่านี้จะมีกลิ่นอับที่เข้าครอบคลุมอยู่ในบรรยากาศ ซึ่งจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยที่เข้ามาในห้องเหล่านี้บ่อยๆอย่างแน่นอน

ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องฟื้นฟูพลังงานภายในห้องหนังสือของบ้านคุณ ด้วยการทำความสะอาดตู้หนังสือเป็นอย่างดี และต้องไม่ให้เกิดการสะสมความอับชื้นหรือฝุ่นขึ้นทุกๆ ปลายปีก็ควรจะทำการย้ายตู้หนังสือจากมุมที่ตั้งออกมา ส่วนชั้นวางหนังสือก็ควร "ชำระล้างด้วยเกลือ" ใช้หินเกลือหรือเกลือทะเลกดเบาๆ บนผ้าเปียกหมาดๆ จากนั้นก็นำผ้าไปเช็ดถูตามชั้นวาง วิธีนี้จะช่วยสลายพลังแห่งความเจ็บไข้ได้ป่วยที่ไม่ดี ซึ่งอาจจะสะสมอยู่ออกไปได้

ชุดโซฟาบุนวมต้องดูแลเป็นพิเศษ - มีเครื่องเรือนที่สำคัญอยู่หลายชิ้นภายในบ้าน ซึ่งควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ชุดเครื่องเรือนโบราณควรเช็ดทำความสะอาดด้วยเกลืออย่างสม่ำเสมอ โต๊ะกินข้าวจะต้องไม่ให้มีรอยแตกร้าวหรือหัก การดูแลรักษาเครื่องเรือนในห้องอาหารอย่างสม่ำเสมอ จะนำสุขภาพที่ดีและโชคแห่งความมั่งคั่งมาสู่ครอบครัว หากมีพลังหยินก่อตัวขึ้นในบริเวณห้องอาหาร ผลที่เกิดขึ้นจะรุนแรง

โต๊ะกินข้าว & เก้าอี้จะต้องประจุพลังใหม่ทุกๆ ปี - สิ่งเหล่านี้คือเครื่องเรือนที่แสนสบายภายในบ้าน ซึ่งมักจะถูกมองข้ามความสำคัญไป จนกระทั่งพลังงานที่เฉื่อยชาเริ่มก่อตัวขึ้นในเวลาไม่นาน สิ่งที่แฝงเร้นอยู่ภายในซอกหลืบของโซฟาเหล่านี้อาจจะเป็นพลังชี่หยินที่ติดค้างอยู่เป็นเวลาหลายปี ซึ่งจะปล่อยอาการของโรคต่างๆหลายชนิดออกมา ชุดโซฟาที่มีอายุ ชำรุด ทรุดโทรม หรือสกปรก ควรจะทำการปรับสภาพเสียใหม่ หรือไม่ก็เปลี่ยนชุดใหม่เสีย อย่างน้อยๆปีละครั้งก็ควรทำการย้ายชุดโซฟานี้ออกจากมุมที่วางอยู่เดิมแล้วนำกลับเข้าไปวางใหม่ การทำเช่นนี้จะช่วยให้พลังงานได้เคลื่อนไหวและหมุนเวียนถ่ายเท ซึ่งก็จะทำให้พลังงานได้รับการฟื้นฟูปรับสภาพใหม่ สิ่งนี้เป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะภายในห้องนอน ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่าพลังงานที่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยในระหว่างที่นอนหลับจะคงความสดใหม่และมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ ชุดโซฟาในห้องนั่งเล่นจะเสี่ยงต่อการก่อตัวของพลังหยินน้อยกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นห้องนั่งเล่นที่มีหน้าต่างหลายบานเปิดโล่งให้พลังงานที่สดใหม่ไหลเข้ามาภายในห้องได้อย่างไรก็ตามภายในห้องนอนที่มีประตูและหน้าต่างหลายบานโดยทั่วไปมักจะถูกปิดไว้ดังนั้นอันตรายจากเครื่องเรือนในฐานะที่เป็นคลังสะสมพลังงานไม่ดีก็จะยิ่งมีมากขึ้น

ใส่ใจผ้าม่านที่หนาหนักทั้งหลาย - ผ้าม่านหนักๆ มักจะดึงดูดพลังหยินเข้ามาเสมอ โดยเฉพาะหากเป็นผ้าม่านยาว ที่ใช้ปิดหน้าต่างขนาดใหญ่ และไม่เคยถูกเปิดเลย นอกจากจะมีเชื้อโรคสะสมก่อตัวขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว ก็ยังมีอันตรายของพลังงานที่ไม่ดีคอยดักซ่อนอยู่ในผ้าม่านเหล่านี้ด้วย! ในทางฮวงจุ้ยผ้าม่านอาจเป็นแหล่งก่อตัวของพลังที่ไม่ดีดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อยครั้งพร้อมทั้งเปิดและปิดผ้าม่านอย่างสม่ำเสมอ วิธีนี้จะทำให้มั่นใจว่าพลังงานรอบผ้าม่านเหล่านี้จะไม่หยุดนิ่ง

เครื่องเรือนเก่า - ในขณะที่เครื่องเรือนประเภทนี้อาจจะเป็นวัตถุที่สร้างความสวยสง่า ช่วยเสริมลักษณะเฉพาะตัวและองค์ประกอบทางการออกแบบให้แก่บ้าน แต่เครื่องเรือนเหล่านี้ก็ไม่ควรจะนำเข้ามาในบ้านหากไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างเหมาะสมและชำระล้างพลังของมันเสียก่อนโดยปกติแล้วเครื่องเรือนโบราณมักจะมีพลังของเจ้าของเดิมอยู่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องใช้เกลือ ใบสน และกำยานมา "ชำระ" พลังของมัน มีพิธีกรรมชำระล้างพิเศษอยู่มากมายที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูเครื่องเรือนเก่าๆได้อย่างสมบูรณ์แบบ และพิธีกรรมเหล่านี้จะต้องใช้กระดิ่งและอุปกรณ์ประกอบพิธีกรรมอื่นๆด้วย วิธีง่ายๆ วิธีหนึ่งในการขจัดพลังงานไม่ดีที่เก่าค้างออกไปจากวัตถุโบราณของคุณก็คือ ใช้เกลือทำความสะอาดพื้นผิวของเครื่องเรือนจากนั้นก็นำกำยาน เช่น กำยานไม้จันทน์ มาข่มวิญญาณใดๆ ก็แล้วแต่ที่อาจสิงสถิตอยู่ภายในเครื่องเรือนวิธีนี้ใช้ได้ผลอย่างยิ่งกับเตียงนอนโบราณ เก้าอี้เอนหลัง และเครื่องเรือนในห้องนอน


ข้อมูลดีๆ จาก http://horoscope.thaiorc.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น