วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ยามค่ำคืนให้เปิดไฟบริเวณหน้าบ้านไว้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด



เรื่องของไฟรอบบ้าน หรือ แสงสว่าง ไฟรอบๆ บ้านนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ถือเป็นการตกแต่งให้บ้านดูโดดเด่นขึ้น และที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นพลังงานชี่ตามหลักฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี อย่างที่เคยบอกเอาไว้เป็นประโยคคลาสสิกให้ฟังว่า “เมื่อหยิน และหยางสมดุลสรรพสิ่งจึงก่อกำเนิด” นั่นก็หมายความว่าในยามค่ำคืนที่เป็นช่วงเวลามืด แสงสว่างน้อย นั่นคือสภาพของหยิน ยิ่งถ้าบ้านเรามีขนาดกว้างทั้งภายในและภายนอก แล้วคุณยังปล่อยให้บ้านมืดอีก ก็เท่ากับว่าปล่อยให้พลังงานหยินเข้ามาครอบงำเต็มที่ คนที่อาศัยอยู่ในบ้านยิ่งอยู่ก็จะยิ่งซึมกะทือ พลังงานดีๆ ก็ถดถอย สุขภาพก็จะไม่ดี อารมณ์ความรู้สึกก็จะแย่
คนโบราณถือกันว่า บ้านที่กลางคืนมืดสนิทเหมือนไม่มีคนอยู่ว่ามืดเหมือนบ้านร้างจะมีภูตผีเข้ามาอยู่อาศัยได้ ซึ่งวิธีแก้ไขก็คือต้องทำให้เกิดหยินหยางที่สมดุล สิ่งที่จะทำให้เกิดสมดุลได้ก็คือ แสงไฟ เพราะรอบบ้านหรือสวนรอบบ้านควรจะมีไฟประดับไว้ให้แสงสว่างในยามค่ำคืนด้วย แสงสว่างถือว่าเป็นพลังหยาง เป็นพลังที่เคลื่อนไหว และช่วยเหนี่ยวนำชี่ที่ดีหรือโชคลาภเข้ามาสู่ตัวบ้าน ซึ่งวิธีที่เราควรปฏิบัติก็คือ

1.ติดไฟไว้ที่ประตูรั้วทั้งสองด้าน – เพื่อทำให้บริเวณนี้แลดูสว่าง ยิ่งถ้าฝั่งตรงข้ามบ้านเราเป็นที่รกร้างอันนี้ถือว่าเป็นความจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องทำให้บ้านเรานั้นดูสว่างให้ติดไฟไว้ที่หัวเสาของรั้วเลยก็ดี

2.ติดไฟไว้ที่ตำแหน่งประตูทางเข้าบ้าน – ในกรณีนี้หมายถึงประตูที่เปิดเข้ามาเจอห้องรับแขกนั่นเอง

3.ติดไฟในสวน – อันนี้จำเป็นมากๆ บางบ้านมีสวนขนาดใหญ่ ไฟในสวนหรือไฟสนามจะช่วยดึงพลังชี่ที่ดีเข้าสู่ตัวบ้าน ถ้ามีสวนสนามบ้านที่ใหญ่มาก แต่ปลูกต้นไม้เอาไว้ซะครึ้ม กลางคืนก็ปิดไฟมืดตลอด บ้านนี้อยู่ไปอยู่มาก็ป่วยกันทั้งบ้าน ลักษณะนี้คือพลังหยินมากเกินไป

4.ไฟที่นำมาติดควรจะเป็นไฟสีส้ม จะมีพลังแรงกระตุ้นส่งเสริมโชคลาภเพราะแสงของสีส้มจะมีพลังธาตุไฟสูง ไฟสีขาวจะไม่มีพลังธาตุ แต่ควรจะหลีกเลียงแผงหลอดไฟที่เป็นแผงโลหะมีเหลี่ยมคล้ายมีด มีอิทธิพลสับลงมาข้างล่างส่งผลคนที่เดินไปมา ศีรษะจะถูกพลังจนปวดศีรษะเสมอ และจะมีแต่เรื่องเดือดร้อนตลอด


ติดตามข้อมูลอื่นๆ ได้ที่ http://horoscope.thaiorc.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น