วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เทพเต่ามังกร (หลิงอิงจินหลงกุย)


จากอดีตกาลจนถึงปัจจุบันร่วมนับพันปี ได้มีการใช้รูปปั้นสัตว์มงคล เพื่อเป็นการส่งเสริมพลังปราณชี่รุ่งเรือง และเพื่อต่อต้านพลังปราณชี่พิฆาต โดยการจัดวางรูปปั้นสัตว์มงคลไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม เช่น การตั้งรูปปั้นสิงโต ด้านหน้าสถานที่ราชการ เพื่อเป็นการเพิ่มบารมี บ้านตระกูลสูงศักดิ์ตั้งรูปปั้นกิเลน เพื่อเพิ่มความน่าเกรงขาม หรือบ้านที่อยู่อาศัยตั้งรูปปั้น คางคก 3 ขา เต่า กระเรียน เพื่อช่วยคุ้มครองความปลอดภัย และเพิ่มโชคลาภให้ผู้ที่อยู่อาศัย เป็นต้น

รูปปั้นสัตว์มงคลที่นิยมนำมาใช้ ได้แก่ มังกร กิเลน ปี่เซี๊ยะ ( ผี่ซิว ) เต่า และเต่าหัวมังกร ในอดีตเมื่อหลายพันปี มีการค้นพบแผนผังลั่วซูบนหลังเต่าที่ขึ้นมาจากแม่น้ำลั่วหยาง และแผนผังนี้ก็ได้นำมาเป็นแผนผังโป่ยข่วย หรือ แผนผังแปดทิศ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

เนื่องจากเต่าเป็นสัตว์มงคลที่มีความเกี่ยวพันกับเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงมีการนำรูปปั้นเต่ามาใช้เพื่อส่งเสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิต และเพื่อหลีกเลี่ยงเคราะห์ภัยต่างๆ จึงนับได้ว่ารูปปั้นเต่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งสำหรับฮวงจุ้ย

เต่าเป็นสัตว์ที่อายุยืน ดังนั้นการวางรูปปั้นเต่าไว้ในบ้านจึงช่วยส่งเสริมให้คนสูงอายุในบ้านมีอายุยืน คนเจ็บคนไข้หายเจ็บป่วย คนหนุ่มคนสาวจะมีโชคมีลาภ และเด็กเล็กเจริญเติบโต ในขณะเดียวกันยังสามารถใช้เต่าเพื่อสลายพลังปราณชี่พิฆาตได้ด้วย โดยการตั้งเต่าให้หันหน้าไปยังทิศที่มีปราณชี่พิฆาตต่างๆ

เต่า เป็นหนึ่งในสี่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในระบบสัญลักษณ์ของจีนที่ทำหน้าที่ประดุจ “จตุโลกบาล” ผู้พิทักษ์รักษาคุ้มครองโลกทั้ง 4 ทิศ อันประกอบด้วย


ทิศเหนือ...เต่า - ธาตุน้ำ หมายถึง ความสุข อายุวัฒนะ
ทิศใต้...หงส์ - ธาตุไฟ หมายถึง นิมิตหมายที่เป็นมงคล โชค
ทิศตะวันออก...มังกร - ธาตุลม หมายถึง อำนาจที่ยิ่งใหญ่
ทิศตะวันตก...กิเลน - ธาตุดิน หมายถึง ปัญญา ความยุติธรรม

เต่าหัวมังกร ชิงถง ถัวหลง เป็นชื่อเรียกโบราณวัตถุในพระราชวังกู้กง ( พระราชวังต้องห้าม นครปักกิ่ง ) คำว่าชิงถงถัวหลง เป็นเต่ามังกรทองสัมฤทธิ์ เต่าหัวมังกร เป็นการรวมมหาพลังของ มังกร และ เต่า ซึ่งเป็นสัตว์แห่งสรวงสวรรค์สองในสี่ชนิดในระบบสัญลักษณ์ของจีน เต่าหัวมังกร รวมพลังแห่งความกล้าหาญปรีชาสามารถ อำนาจบารมีศักดิ์ศรีอันยิ่งใหญ่ของมังกร กับพลังแห่งความมั่นคง อายุวัฒนะ สุขะ พละยืนยาวของเต่า

ปัจจุบันกำลังอยู่ในยุค 8 การเสริมสิริมงคลด้วยสัตว์มงคลในระบบสัญลักษณ์ของจีนจึงเป็น “รหัสสู่ความสำเร็จ”

นอกจาก “ปี่เซียะ” สัตว์เทพสวรรค์บันดาลโชคแล้ว ต้องถือว่า “เต่ามังกร” กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักธุรกิจ พ่อค้า คหบดี และผู้บริหารทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยเฉพาะในฮ่องกงที่ถือว่ามีความเจริญทางเศรษฐกิจสูง และศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนเป็นของขาดไม่ได้ในวงการธุรกิจและผู้รักความก้าวหน้า ณ เวลานี้ “เต่ามังกร”กำลัง “บูมสุด ๆ” ในฮ่องกง และหมู่ผู้เข้าถึง “ศาสตร์ว่าด้วยความเป็นสิริมงคล"

ผู้ใดปรารถนาเจริญด้วย อายุ วัฒนะ อำนาจ วาสนา บารมี โบราณาจารย์ท่านว่า...เต่ามังกร...คือคำตอบสุดท้าย

ขั้นตอนวิธีการทำเคล็ดเทพเต่ามังกร

1.ทำการเลือกวันที่มีความเป็นมงคลเพื่อตั้งวางเทพเต่ามังกร โดยตำแหน่งที่จะตั้งวางเทพเต่ามังกร มีอยู่ด้วยกันหลายตำแหน่ง ซึ่งแต่ละตำแหน่งล้วนเป็นอิสระในการให้ความเป็นมงคล และแก้ไขความเป็นอัปมงคล อันได้แก่
- ตำแหน่งดาวเหินประจำปีหมายเลข 8
- ตำแหน่งไท่ซุ่ย และซุ่ยพ่อ
- ตำแหน่งดาวที่เป็นอัปมงคลต่างๆ
- ตำแหน่งราศีประจำตัว และตำแหน่งราศีที่ชงกับราศีประจำตัว
- ตำแหน่งประจันกับประตูหน้า (ด้านในซึ่งเฉพาะในตำแหน่งนี้ จะต้องตั้ง 2 ตัวหันหน้าไปสู่ประตูหน้า)
- ตำแหน่งด้านหลังของหัวเตียง หรือบนหัวเตียง
- ตำแหน่งบนขอบหน้าต่าง (โดยหันหน้าออกไปนอกอาคาร)

2.ตำแหน่งที่จะตั้งวางเทพเต่ามังกร ต้องมีแสงสว่างส่องเข้าได้ถึง ยิ่งมีแสงสว่างมาก เทพเต่ามังกรก็ยิ่งมีพลังมาก

3.เมื่อตั้งวางเสร็จ ให้จุดธูป 8 ดอก ปักลงในกระถางกลม ตรงหน้าของเทพเต่ามังกรในแต่ละตำแหน่ง เพื่อเป็นการเริ่มต้นเรียกหาพลังให้เข้ามา นอกจากนี้ เรายังสามารถที่จะจุดธูป 8 ดอกอธิษฐานบูชาได้เป็นประจำ

4.หากตั้งเคล็ดอื่นๆ เพื่อการกระตุ้นกำกับลงไปด้วย เช่น เหรียญจีนด้ายแดง หรือก้อนทองนั้น เราจะต้องทำการเปลี่ยนเคล็ดเหล่านี้ใหม่ ทุกๆ ครึ่งปีหรือหนึ่งปี เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด



สนับสนุน โดย www.thsioracle.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น